Monday, April 18, 2011

Natatandaan mo ba...?

...nung una pa lang tyo magkakilala, ikaw ang pampagising ko sa madaling araw nung mga panahon na night shift ako sa trabaho...joke dito, joke doon...ikaw ang caffeine fix ko kaya nga kahit tanghali na at kelangan ko ng matulog e mulat na mulat pa din ako dahil sa mga kalokohan mo...Ted Hannah...natatandaan mo?

...nung una tayong nagkita...nagtaxi tyo mula NAIA hanggang Roxas Blvd at mahigit 300 ata ang binayad natin ke mamang taxi driver na ikinagulat mo sa mahal pero dedma, atat ka na sa kin e kaya go-ra na...

...na ginagawa ko lang quiapo ang qatar to manila makasama lang kita kahit isang linggo...

...na araw-araw paguwi ko sa trabaho noon, kahit na pagod at antok ako, dedma na basta lang makapagchat tyo kasi hindi mabubuo ang araw ko ng hindi ka nakakausap at nakikita man lang sa chat...

...nung unang una kitang pinadalhan ng package...gusto ko kasing ibigay sayo lahat ng kayang mabili ng pera...para kahit sa ganung paraan man lang nung time na yun maparamdam ko sayo na mahal kita at mahalaga ka sa kin...

...tuwing uuwi ako sayo, ayaw na natin matapos ang bakasyon ko kasi iyakan blues na naman yun...

...ang hirap hirap lagi dati kapag maghihiwalay na tyo...para tayong mga tanga kasi iyak lang tyo ng iyak kapag kelangan ko ng pumasok sa airport para magcheck-in...

...nung panahong umuwi ako for good galing ng qatar para matupad yung pangarap nating makapunta dito sa america...

....na noong taghirap tyo, kahit sa bahay lang tyo memerienda ng turon at pop cola, solb na basta magkasama tyo...

...na kahit sa sm valenzuela lang tyo namamasyal at nagkakape masaya ang buhay...

...nung panahong na-scam tyo na halos wala ng natira sa savings natin...sobra akong nag-alala kasi ayokong mamroblema ka sa pera dahil ako dapat ang nagpro-provide syo nun...

...na pinangako ko sayo na gagawin ko ang lahat para makasama kita dito sa amerika...na nangyari dahil sa pagpupursige nating dalawa...

...nung unang nagkita tyo dito sa houston, ang saya saya ko nun...walang paglagyan ang tuwa ko na at last makakasama na kita dito...

...nung nakapasa ka sa lahat ng exams mo...ako ang pinakasamasayang tao nun and i was so proud of you...

...nung andito ka at pinapasyal kita...gusto kong makita mo lahat ng nakita ko at makainan mo lahat ng nakainan ko...kaya medyo nalungkot ako nung hindi man lang kita naipasyal sa ibang lugar maliban dito sa TX...

...hindi ko alam kung natatandaan mo na sinabi ko sayo na sobra ang iyak ko nung umuwi ka na ng pinas after ng bakasyon mo kasi sobrang nalungkot ako mag-isa dito...

AT HIGIT SA LAHAT SANA NATATANDAAN MO...almost 6 yrs ago nung isinuot ko sa daliri mo yung sing-sing sa harap ng altar at ipinangako ko sa harap ng Dyos na iingatan kita, aalagaan at mamahalin habang buhay...



.....
....
...
..
.

Sana kapag maaalala mo yung mga bagay na yan, maramdaman mo kung gaano kita kamahal...

MAHAL NA MAHAL KITA


1 Comments:

Blogger Jhamy whoops! said...

nice post. :)

9:48 PM  

Post a Comment

<< Home